Phương pháp giảm cân cấp tốc – Tác giả: Bullet Proof

Béo phì hiện được xem là một “đại dịch” mới bởi sự gia tăng nhanh chóng số người mắc bệnh cũng như những hệ lụy về sức khỏe mà bệnh lý này gây ra. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do năng lượng ăn vào vượt quá năng lượng tiêu hao. Đặc biệt là những thói quen không tốt như ăn nhiều đạm, ít rau, uống nhiều nước ngọt, bia rượu. Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người bị tăng cân và đang gặp tình trạng béo phì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường. Ngày nay, mọi người quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống hợp lý cũng như các phương pháp giảm cân an toàn. Cuốn sách sau đây hướng dẫn một trong những phương pháp giảm cân đang được đánh giá cao trên thế giới.

Tên sách: Phương pháp giảm cân cấp tốc – Tác giả Bullet Proof

Giảm nửa ký mỗi ngày để lấy lại năng lượng và sự tập trung, cải thiện cuộc sống của bạn. Nguyên tắc cốt lõi của việc giảm cân chính là, bạn cần học cách cung cấp đủ năng lượng cho bản thân, đồng thời loại bỏ các thói quen xấu có hại cho cơ thể.

Nguyên tắc cốt lõi của việc giảm cân chính là, bạn cần học cách cung cấp đủ năng lượng cho bản thân, đồng thời loại bỏ các thói quen xấu có hại cho cơ thể. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa hàng trăm phương pháp giảm cân hiệu quả thì cuốn sách này chính là một trong thứ tốt nhất bạn cần tìm. Tác giả cuốn sách, Dave Asprey, là một doanh nhân, cũng là nhà văn nổi tiếng với nhiều đầu sách bán chạy tại Mỹ. Ông là người sáng lập viện dinh dưỡng “BulletProof” và được xem là bậc thầy về cách xây dựng lối sống lành mạnh. Phương pháp giảm cân BulletProof tập trung vào các loại thức ăn hợp lý để tối ưu hóa tác dụng của thực phẩm đối với sức khỏe, giúp giảm cân và cải thiện tinh thần. Từ đó, bạn sẽ xây dựng được một chế độ dinh dưỡng và luyện tập lâu dài phù hợp với chính mình. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết các nguyên tắc trong phương pháp giảm cân của tác giả.

Phần 1/6 Cà phê có hại nhưng cũng có thể hữu ích nếu bạn sử dụng đúng cách

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới. Thế nhưng, đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều loại bệnh. Caffein trong cà phê có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Đồng thời, chúng cũng làm cho người dùng tăng nhịp tim, huyết áp. Hơn nữa, hạt cà phê chứa nhiều axit có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cho thấy 90% hạt cà phê tự nhiên nhiễm nấm mốc trước khi được đưa vào chế biến. Chúng ta rất khó nhìn thấy và phát hiện ra vi khuẩn này bằng mắt thường. Điều này trở thành một vấn đề lớn trong ngành cà phê. Một số nước đã cấm buôn bán các loại cà phê chứa độc tố như nấm mốc vì chúng gây nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều quốc gia vẫn tiêu thụ một lượng lớn cà phê chứa tỷ lệ nấm mốc cao. Vì vậy, bạn hãy mua cà phê ở các cửa hàng và nhãn hiệu uy tín. Bạn cũng nên lựa chọn các cửa hàng có máy xay cà phê riêng tại chỗ để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Ở một góc nhìn khác, chúng ta cũng phải thừa nhận các lợi ích mà cà phê mang lại như: tỉnh táo về tinh thần, giảm nguy cơ ung thư trực tràng hay ngăn ngừa một số bệnh tật. Ngoài ra, đây cũng là một trong những thức uống rất hữu ích để giảm cân. Vậy làm thế nào để sử dụng cà phê một cách hiệu quả? Đơn giản, bạn chỉ cần uống cà phê với một chút bơ thay vì sữa. Bơ là chất hỗ trợ cơ thể bạn hấp thụ các chất chống oxy hóa trong cà phê tốt hơn sữa. Đồng thời, bơ cũng chứa một loại axit giúp giảm viêm và tốt cho đường ruột của bạn. Việc sử dụng cà phê kết hợp với chế độ ăn nhiều chất béo sẽ làm cho chúng ta giảm được trọng lượng của cơ thể. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng việc này sẽ giúp bạn đạt tới trạng thái kentosis. Đây là trạng thái mà cơ thể sẽ đốt cháy chất béo thay vì đường để lấy năng lượng. Tất nhiên, mọi thứ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu bạn sử dụng đúng liều lượng và để mọi thứ diễn ra một cách từ từ.

Phần 2/6 Thay đổi chế độ ăn uống để phát triển vi khuẩn đường ruột có lợi

Quần thể vi khuẩn trong ruột có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cân nặng của mỗi người. Theo nghiên cứu, những người gầy tự nhiên có lượng vi khuẩn trong ruột gấp nhiều lần người béo. Chúng là những nhân tố giúp bạn tiêu thụ và đốt cháy một lượng lớn calo. Từ đó, cân nặng của bạn cũng sẽ giảm theo. Một quá trình trao đổi chất tốt sẽ tạo ra một cơ thể khỏe mạnh. Bạn hoàn toàn có thể phát triển các vi khuẩn đường ruột này thông qua việc lựa chọn cho mình loại thức ăn phù hợp. Những thực phẩm chứa hóa chất thực vật polyphenol là những thực phẩm giúp bạn tạo ra nhiều vi khuẩn đường ruột. Các hóa chất thực vật Polyphenol còn có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong những loại rau củ có màu sắc sặc sỡ như cà rốt hoặc ớt. Ngoài ra, cà phê và sôcôla cũng là những thực phẩm chứa nguồn polyphenol phong phú. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các loại thức ăn giàu kháng tinh bột như carrot, bí ngô hay khoai lang. Kháng tinh bột là những tinh bột không thể tiêu hóa được khi ở ruột non, vì vậy, sẽ không làm tăng mức insulin và không gây ra các bệnh về đường huyết. Ngoài ra, vì không được tiêu hóa khi ở ruột non, chúng được giữ nguyên cho đến khi thức ăn đi xuống đại tràng và kích thích sự sinh sôi của vi khuẩn. Khi các vi khuẩn trong đại tràng phân hủy tinh bột này sẽ tạo ra một loại axit béo có lợi cho đường ruột cũng như não bộ của con người. Hợp chất này cũng có trong các loại thức ăn như khoai tây và chuối xanh. Vì vậy, bạn hãy lưu ý hơn tới những loại thực phẩm giúp duy trì và phát triển các vi khuẩn đường ruột có lợi cho cơ thể.

Phần 3/6 Ăn đúng chất béo và protein sẽ giúp bạn giảm cân

Mọi người thường cho rằng, chất béo là một trong những nguyên nhân chính làm chúng ta tăng cân. Thế nhưng, để các bộ phận cơ thể hoạt động khỏe mạnh, bạn cần duy trì một lượng chất béo nhất định trong não và các tế bào. Chất béo giúp hệ thần kinh của bạn nhận và xử lý vấn đề, truyền tải thông tin một cách nhanh nhất. Lúc này, cơ thể của bạn cũng ở trạng thái tốt nhất để đốt cháy chất béo một cách hiệu quả và đào thải được các chất dư thừa. Vậy thì, chúng ta phải ăn chất béo như thế nào? Một nhà dinh dưỡng học đã nghiên cứu chất béo theo 2 hướng, độ dài của phân tử và mức độ ổn định của chúng. Kết quả cho thấy, chất béo càng ngắn và ổn định sẽ tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Trong phương pháp của mình, tác giả khuyên chúng ta nên sử dụng các thực phẩm như bơ, cacao, dầu dừa, dầu hướng dương. Đây là những loại thực phẩm có chứa những chất béo phù hợp giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Cũng như chất béo, các loại protein cũng có tác dụng khác nhau đối với cơ thể của chúng ta. Đặc biệt là hệ miễn dịch và hệ cơ. Đây là một trong những nhân tố quan trọng giúp duy trì cơ bắp cũng như hệ xương của bạn. Protein ảnh hưởng đến sự sống còn của cơ thể con người. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ có thể tốt nếu như bạn lựa chọn được nguồn protein phù hợp. Tác giả khuyên chúng ta lựa chọn thịt của các động vật ăn cỏ. Vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít độc tố hơn các loại thịt thông thường khác. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như chất chống oxy hóa, omega 3, khoáng chất vi lượng và vitamin. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, protein dư thừa rất khó phân hủy. Do vậy, bạn cần nạp một lượng phù hợp để cơ thể hấp thụ một cách đủ và tốt nhất. Ngoài ra, những chất béo màu vàng trong thịt của động vật ăn cỏ cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt.

Phần 4/6 Những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng làm hại cơ thể bạn

Bạn không thể ăn tất cả những thực phẩm có lợi nhưng bạn có thể tránh được những thực phẩm có hại. Một nguyên tắc giúp bạn có được chế độ ăn tốt cho sức khỏe chính là tránh những thực phẩm có hại như thức ăn chứa nhiều đường và bột ngọt. Thực tế, chúng cung cấp ít dinh dưỡng và làm cho bạn trở nên béo phì một cách nhanh chóng. Khi tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, bạn sẽ có cảm giác rất ngon miệng. Nhưng đó chỉ là hiệu ứng về mặt hóa học chứ không thể giúp bạn ăn no. Bên cạnh đó, chúng còn làm bạn có cảm giác thèm ăn hơn. Điều này không hề tốt cho cơ thể của bạn. Bạn có biết, đường và cocain có trong ma túy có tác dụng lên cùng một bộ phận trong não của bạn? Khi một lượng đường lớn được tiêu thụ sẽ làm cho não bộ của bạn dần mất cảm giác để phản ứng với các tác động từ bên ngoài. Điều tương tự cũng xảy ra với những người nghiện ma túy. Một thói quen không tốt khác của con người trong việc ăn uống chính là sử dụng bột ngọt. Chúng được tạo ra tại Nhật bản nhằm mục đích làm cho món ăn ngon miệng hơn. Thế nhưng, đây lại là loại thực phẩm cực kỳ có hại cho sức khỏe. Bột ngọt khiến cho các tế bào trong cơ thể của bạn hoạt động một cách quá mức, dẫn tới việc chúng nhanh chóng bị phá hủy và đào thải. Lúc này, não bộ sẽ gửi các tín hiệu yêu cầu cơ thể cung cấp nhiều năng lượng hơn để bù đắp. Cơ chế này sẽ làm chúng ta có cảm giác đau đầu, mệt mỏi và thèm ăn ngọt. Đây là nguyên nhân khiến bạn trở nên béo phì nhanh nhất. Hay nói cách khác, khi dung nạp quá nhiều đường và bột ngọt, bạn chỉ làm hại cơ thể mình nhiều hơn.

Phần 5/6 Việc nhịn ăn gián đoạn làm tăng cường sự trao đổi chất và sự tập trung của bạn

Một trong những nỗi lo ngại của việc ăn kiêng chính là chống chọi với cơn đói. Thay đổi thói quen ăn uống là một việc không hề đơn giản. Hiểu rõ điều này, tác giả gợi ý cho chúng ta cách thức để có thể vượt qua chúng. Đó chính việc nhịn ăn gián đoạn. Trước đây, việc nhịn ăn gián đoạn có nghĩa là ăn tất cả thức ăn trong một thời gian ngắn, thường là trong vòng sáu đến tám tiếng. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, ngăn ngừa nguy cơ ung thư cũng như có một hệ cơ săn chắc, khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là việc bạn phải bỏ ăn sáng và bắt đầu bữa ăn từ 2 giờ chiều. Bạn sẽ không nạp đủ năng lượng cần thiết để tỉnh táo làm việc cả ngày. Nhận thấy điều đó, tác giả đã tìm ra một giải pháp dễ dàng hơn cho tất cả mọi người. Đó chính là việc bạn có thể bắt đầu bữa sáng bằng một ly cà phê bơ và không cần thêm bất cứ thứ gì cho đến chiều. Mọi thứ liệu có đơn giản thế không? phát triển Thực tế là vậy. Bởi chất béo trong bơ sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, chúng sẽ giúp cho bạn sức khỏe và sự tập trung để hoạt động và làm việc bình thường. Bạn cũng có thể ăn kèm các loại thức ăn có chứa protein và chất béo như trứng luộc, cá hồi. Tất nhiên, chúng ta chỉ nên dùng một lượng thích hợp. Việc kết hợp giữa protein và chất béo sẽ tạo nên axit amin giúp có thể bạn có thêm năng lượng. Đồng thời, chúng cũng giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Phần 6/6 Bạn cần kết hợp với việc tập luyện cường độ cao và có một giấc ngủ tốt

Chế độ ăn uống đóng vai trò tiên quyết trong phương pháp giảm cân. Nhưng mọi thứ sẽ hoàn hảo và bền vững khi bạn kết hợp việc tập luyện thể dục đều đặn. Cũng như ăn uống, việc lựa chọn bộ môn tập luyện cũng rất quan trọng. Bạn không nhất thiết phải luyện tập nhiều môn hoặc trong một thời gian dài. Bạn chỉ cần đảm bảo thời gian từng bài tập ngắn, bài tập có cường độ cao, an toàn và tác động tới từng nhóm cơ cụ thể. Khi đáp ứng được các tiêu chí này, bạn sẽ tận dụng được tối đa lợi ích của việc tập luyện. Tập tạ là môn thể dục tuyệt vời cho hệ cơ. Bạn cần cố gắng hết khả năng của mình nhưng phải đảm bảo thời gian mỗi lần tập dưới 20 phút. Một cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, bệnh tật và các độc tố có hại từ bên ngoài. Chạy bộ và đạp xe sẽ rất tốt cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tập luyện với cường độ cao. Ví dụ, bạn có thể chạy nhanh 30 giây, sau đó chạy chậm 90 giây. Và cứ thế, lặp lại trong vòng 15 phút.

Việc tập luyện cường độ cao cũng giúp cơ thể bạn sản xuất ra hormone chống lão hóa. Nhờ thế, bạn sẽ trở nên mạnh khỏe và trẻ trung hơn. Tập thể dục mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhưng bạn cần có chế độ luyện tập phù hợp để cơ thể dần thích nghi với sự vận động. Từ đó bạn sẽ thói quen tập luyện lâu dài. Thực tế cho thấy, tập luyện quá sức sẽ gây hại cho cơ thể của bạn. Bên cạnh việc ăn uống và tập thể dục, bạn cũng cần để ý và quan tâm đến chất lượng của giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái cũng như phát triển các tế bào khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy một người khỏe mạnh chỉ cần ngủ hơn sáu tiếng rưỡi mỗi đêm. Bạn cũng nên bổ sung chất béo vào bữa tối. Chúng sẽ giúp bạn duy trì nguồn năng lượng ổn định cho cơ thể để có một giấc ngủ sâu. Bạn cũng có thể chọn cá và dầu cá. Những thực phẩm này có chứa DHA giúp tác động vào dây thần kinh thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Đồng thời, chúng giảm hormone gây căng thẳng cản trở giấc ngủ của bạn.

Lời kết

Mọi ước mơ đều phải bắt đầu từ một cơ thể khỏe mạnh Tất cả mọi phương pháp giảm cân đều xoay quanh 3 yếu tố chính: thức ăn hợp lý, tập thể dục đều đặn và một giấc ngủ lành mạnh. Phương pháp giảm cân BulletProof của Dave Asprey đưa ra những gợi ý về dinh dưỡng và cách để ăn kiêng hiệu quả mà vẫn duy trì được năng lượng để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Quan trọng nhất, bạn cần tìm hiểu rõ bản thân mình. Thực tế cho thấy rằng, cuộc sống của chúng ta có rất nhiều cám dỗ. Vậy nên, bạn phải cần đặt cho mình những mục tiêu cũng như chuẩn bị kĩ càng để có quyết tâm cao nhất theo phưccơng pháp mình đã chọn. Con đường để có một cơ thể khoẻ mạnh không hề ngắn và đơn giản.  Nhưng tất cả đều bắt đầu từ sự nhận thức và thay đổi cách sống hằng ngày của chúng ta. Mọi mơ ước đầu bắt đầu từ một cơ thể khoẻ mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888 690 690
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon